Pages

Subscribe

Thứ Năm, 19 tháng 11, 2009

Các thao tác vẽ hình cơ bản trong GSP

Khi sử dụng phần mềm Geometer's Sketchpad chúng ta phải biết và phải sử dụng đúng các chức năng vẽ hình của phần mềm thì mới phát huy hết hiệu quả của phần mềm này. Dưới đây là bài viết giới thiệu các thao tác vẽ hình cơ bản nhất của phần mềm Geometer's Sketchpad
Lưu ý: khi dùng Geometer's Sketchpad, chúng ta không được vẽ "nhắm chừng" mà phải vẽ đúng và chuẩn các đối tượng hình học

1. Vẽ đường tròn


2. Vẽ điểm


3. Vẽ đoạn thẳng


4. Vẽ trung điểm đoạn thẳng


5. Vẽ tia


6. Vẽ đường thẳng qua 2 điểm


7. Vẽ đường thẳng qua 1 điểm và vuông góc 1 đường thẳng cho trước


8. Vẽ đường thẳng qua 1 điểm và song song 1 đường thẳng cho trước


9. Giao điểm của 2 đường - ứng dụng vẽ hình bình hành


10. Vẽ đường tròn biết trước tâm và bán kính


11. Vẽ cung tròn nhờ vào 2 điểm trên 1 đường tròn


12. Vẽ cung tròn đi qua 3 điểm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét